Chủ Nhật, 2 tháng 9, 2012

QUI CHẾ HOẠT ĐỘNG HỘI ĐỒNG HƯƠNG XÃ TÂN PHÚ - PHÍA NAM NHIỆM KỲ 2012-2014


QUY CHẾ HỘI ĐỒNG HƯƠNG XÃ TÂN PHÚ TẠI PHÍA NAM- NK 2012-2014

QUY CHẾ VÀ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG

   Hội đồng hương Tân Phú tại phía Nam là nơi tập hợp đồng hương xã Tân Phú, huyện Quốc Oai, Tp. Hà Nội hiện đang cư trú, làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh và các thành phố, tỉnh phụ cận, không phân biệt giới tính, thành phần kinh tế, dân tộc. Mục đích nhằm giúp đỡ, chia sẻ các vấn đề trong cuộc sống; lao động và học tập. Tổ chức Hội đồng hương là cầu nối liên hệ, giao lưu, giúp đỡ giữa tất cả đồng hương xã Tân Phú, huyện Quốc Oai, Tp. Hà Nội tại thành phố Hồ Chí Minh và các thành phố, tỉnh phụ cận; giữa Hội đồng hương với quê hương xã Tân Phú, huyện Quốc Oai, Tp. Hà Nội. Hội tổ chức và hoạt động trên nguyên tắc tự nguyện, tuân thủ theo điều lệ Hội và đảm bảo không làm trái pháp luật và các quy định của nhà nước, không đi ngược lại truyền thống quê hương.


Chương I .TÊN GỌI, MỤC ĐÍCH ‎VIỆC THÀNH LẬP HỘI.

Điều 1: Tên gọi.- Tên chính thức: Hội đồng hương Tân Phú tại Phía Nam.
- Tên viết tắt: HĐH Tân Phú – PHÍA NAM.
- E-mail: hdhxatanphu@gmail.com.- Blog: hdhxatanphu.blogspot.com
Điều 2: Mục đích.
1.Nhằm nối kết những người cùng quê hương, con, cháu, dâu, rể của xã Tân Phú, huyện Quốc Oai, Tp. Hà Nội hiện đang cư trú, làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phụ cận. Tạo lập và duy trì tình đoàn kết, mối quan hệ gắn bó lâu dài và thắt chặt tình yêu quê hương, đất nước.
2. Trao đổi kinh nghiệm, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống, trong học tập và tìm kiếm việc làm. Chúc mừng việc hiếu - hỷ, thăm hỏi khi ốm đau, gặp rủi ro. Tổ chức và hưởng ứng các phong trào hoạt động xã hội mang ý nghĩa thiết thực. Tạo mối liên hệ, giao lưu, học hỏi giữa đồng hương xã Tân Phú với các tổ chức, đoàn thể khác.
3. Góp phần duy trì và phát huy truyền thống hiếu học, vượt khó, ý thức phấn đấu vươn lên, làm giàu cho bản thân, góp phần xây dựng quê hương, đất nước của những người con quê hương xã Tân Phú.


Chương II - HỘI VIÊN
Điều 3: Điều kiện Hội viên.
1. Người có quê quán, sinh quán tại xã Tân Phú, huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội hiện đang cư trú, làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phụ cận
2. Tán thành và tuân thủ điều lệ Hội, tự nguyện gia nhập Hội.
3. Tích cực tham gia sinh hoạt và hưởng ứng các chương trình hoạt động của Hội.
4. Đóng hội phí đầy đủ, đều đặn.
5. Những tổ chức, cá nhân (không phải là người quê hương Tân Phú) có công đóng góp, xây dựng Hội được xét kết nạp làm Hội viên danh dự.
Điều 4: Tư cách Hội viên.
1. Hội viên: Là người thoả mãn điều 3 của Điều lệ này.
2. Thành viên Ban chấp hành Hội: Là Hội viên chính thức, có nhiệt tình, uy tín và năng lực; được bầu ra từ Đại hội của Hội.
Điều 5: Quyền lợi – Nghĩa vụ Hội viên.
1. Quyền lợi.
- Được sinh hoạt, tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến và biểu quyết mọi công việc của Hội theo nguyên tắc tập trung dân chủ.
- Được quyền đề cử, ứng cử vào Ban chấp hành Hội.- Được tham gia các chương trình hoạt động do Hội tổ chức hoặc phối hợp tổ chức.
- Được bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình trong hoạt động của Hội.- Được khen thưởng về những kết quả hoạt động đóng góp chung cho Hội.
2. Nghĩa vụ.
- Tôn trọng và thực hiện đầy đủ điều lệ qui định của Hội.
- Tuyên truyền, mở rộng ảnh hưởng, uy tín của Hội, vận động các cá nhân, tổ chức khác tham gia hưởng ứng các hoạt động của Hội.
- Củng cố khối đoàn kết nội bộ, tham gia và hỗ trợ nhau trong mọi hoạt động của Hội. Tích cực tham gia các hoạt động xây dựng quỹ Hội. Đóng quỹ Hội đầy đủ và đúng hạn.
- Khi tham gia các công việc có thu nhập do Hội giới thiệu hay tổ chức thì thành viên tham gia có nghĩa vụ trích một phần kinh phí (5 – 10%) vào quỹ Hội.
- Bảo vệ uy tín của Hội và của Hội viên, không được nhân danh Hội trong các quan hệ giao dịch, trừ khi được Ban chấp hành Hội phân công.- Góp ý xây dựng Hội góp phần phát triển Hội.

Chương III. NGUYÊN TẮC TỔ CHỨC VÀ ĐIỀU HÀNH HỘI
Điều 6: Nguyên tắc tổ chức.- Tự nguyện.- Tự quản.- Hiệp thương dân chủ.- Phối hợp và thống nhất hành động.
Điều 7: Đại hội và thời gian sinh hoạt định kỳ.
1. Đại hội là cơ quan lãnh đạo cao nhất của Hội. Đại hội họp 01 năm một lần và có thể họp bất thường khi có yêu cầu. Đại hội có nhiệm vụ và quyền hạn:
- Thông qua báo cáo của Hội nhiệm kỳ qua.
- Thảo luận và biểu quyết phương hướng nhiệm vụ của Hội nhiệm kỳ tới.
- Bầu bổ sung thành viên hoặc Ban chấp hành mới của Hội (khi cần thiết).
- Sửa đổi hoặc bổ sung Điều lệ của Hội.
2. Trường hợp đặc biệt, Ban chấp hành có quyền đề nghị triệu tập Đại hội đại biểu và sẽ có thẩm quyền như Đại hội toàn thể Hội viên. Các quyết định trong Đại hội phải có sự đồng ý của hơn 50% số đại biểu có mặt. Trường hợp sửa đổi Điều lệ phải có sự đồng ý của 2/3 tổng số đại biểu có mặt.
Điều 8: Cơ Cấu Tổ Chức.
1. Ban chấp hành.
- Ban chấp hành do Đại hội bầu ra. Ban chấp hành điều hành mọi hoạt động của Hội giữa 2 kỳ Đại hội, Số lượng Ban chấp hành do đại hội quyết định. Ban chấp hành họp 01 năm 01 lần và có thể họp bất thường khi có yêu cầu. Sau phiên họp, Ban chấp hành có nhiệm vụ thông báo đến Hội viên kết quả phiên họp.
- Nhiệm kỳ Ban chấp hành là 2 năm. Một năm 01 lần xem xét lại tư cách thành viên Ban chấp hành, thực hiện bãi miễn, bổ sung thành viên mới để phù hợp với tình hình Hội.
- Ban chấp hành bao gồm:
• Hội trưởng (phụ trách chung).
• Hội Phó (phụ trách tổ chức-phát triển hội viên, phụ trách các vấn đề xã hội).
• Thư ký – Tài chính (phụ trách tài chính)
2. Chi hội cơ sở.
- Hình thức cơ sở của Hội theo khu vực (từng vùng).
Tuỳ theo từng khu vực có từ 03 thành viên trở lên thành lập một Chi hội. Chi hội là tổ chức cơ sở của Hội. Mỗi Chi hội có 1 Chi hội trưởng.
3. Ban Cố vấn.
- Một số đồng hương cao tuổi có nhiều kinh nghiệm và uy tín, được tập thể Hội giới thiệu và 100% thành viên Ban chấp hành nhất trí mời tham gia Ban cố vấn.
- Ban cố vấn làm nhiệm vụ tham gia tư vấn, giúp cho Ban Chấp hành những ý kiến cần thiết trong việc xây dựng, phát triển Hội và tổ chức điều hành các hoạt động của Hội.
4. Nhiệm vụ và quyền hạn của Ban chấp hành.
- Tổ chức thực hiện các nghị quyết đã được Đại hội của Hội thông qua.
- Bầu hội trưởng, hội phó, các Chi hội, bầu bổ sung Ban chấp hành Hội.
- Xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình hoạt động của Ban chấp hành hàng năm và cả nhiệm kỳ.
- Soạn thảo báo cáo tổng kết, dự toán và quyết toán tài chính hàng năm, xây dựng phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp hàng quý, năm.
- Chuẩn bị văn kiện Đại hội, triệu tập Đại hội nhiệm kỳ và bất thường.
- Xét kết nạp, khai trừ hội viên của Hội và xem xét việc bổ sung ủy viên ban lãnh đạo theo đề nghị của Ban thường trực Hội.- Xét khen thưởng hội viên có thành tích trong việc tham gia vào các hoạt động của Hội và xây dựng, đóng góp ý kiến vào sự phát triển của Hội.
- Xây dựng và duy trì Blog của Hội để tạo mối liên hệ, trao đổi và giao lưu giữa các thành viên, phổ biến hoạt động của Hội, thông tin tình hình kinh tế - xã hội của quê hương.

Chương IV. TÀI CHÍNH CỦA HỘI
Điều 9: Các khoản thu.
1. Phí hội viên gồm phí gia nhập hội viên và phí xây dựng quỹ hội. Mức phí hội viên và việc thu phí hội viên do Ban chấp hành quyết định. Trước mắt, mức phí được qui định tạm thời cho từng năm, phí tham gia sinh hoạt thường niên hàng năm, bằng văn bản.
2. Các khoản đóng góp do bà con đồng hương, các doanh nhân, các tổ chức ủng hộ.
3. Các khoản thu từ các dịch vụ, việc làm do Hội tổ chức (nếu có).
Điều 10: Các khoản chi.
1. Chi phí tổ chức các buổi sinh hoạt, hội nghị, các hoạt động khác cho Hội.
2. Chi phí thăm hỏi, hiếu, hỷ đối với thành viên, con thành viên của Hội, thân nhân (tứ thân phụ mẫu) của thành viên ốm đau, bệnh tật, rủi ro(có nằm viện).
3. Khi đã có đủ điều kiện, Hội sẽ thực hiện phụ cấp học bổng, học phí . . . nhằm động viên khuyến khích học sinh, sinh viên là con em của các thành viên trong Hội và ở quê hương xã Tân Phú học giỏi nhưng gặp khó khăn.
Điều 11: Quản lý, sử dụng và thông tin tài chính:
-Tài chính của Hội được Ban chấp hành phân công cho ban Tài chính - thư ký giữ. Được sử dụng khi có sự nhất trí của Ban chấp hành.
- Tài chính của Hội khi nhàn rỗi được gửi ngân hàng để phát triển, tăng nguồn thu của Hội.
- Các thông tin liên quan đến tình hình tài chính của Hội được công khai tại các kỳ đại hội, sẽ được công khai trên Blog của Hội về Các khoản thu đóng góp từ các hội viên; các khoản chi vào các công việc cụ thể và tình hình quỹ của Hội đến thời điểm báo cáo.


Chương V. QUY ĐỊNH KHÁC
Những hội viên có đóng góp tích cực cho Hội sẽ được đề xuất tôn vinh và khen thưởng. Tuỳ vào tình hình thực tế của Hội, mà Ban chấp hành Hội đề xuất các phần thưởng. Các Hội viên vi phạm sẽ bị áp dụng các hình thức khiển trách theo điều lệ.
Điều 12: Một số hành vi được xem là vi phạm điều lệ Hội đồng hương.
1. Đối với thành viên Ban chấp hành:
- Không có sự nhiệt tình, tích cực tham gia điều hành Hội.
- Không hoàn thành nhiệm vụ được giao.- Quyết định tùy tiện mà không được sự nhất trí của Ban chấp hành Hội
- Đặt lợi ích cá nhân lên trên lợi ích tập thể.
2. Đối với Hội viên:
- Không đóng Hội phí.
- Không tham gia hầu hết các hoạt động của Hội.
- Không chấp hành các quy định của Hội.- Có hành vi đi ngược lại lợi ích, làm tổn hại đến Hội.
Điều 13: Các hình thức thưởng, phạt.‎
1. Căn cứ vào đóng góp của từng thành viên, Ban chấp hành đề xuất các phần thưởng bằng tiền mặt hoặc hiện vật. Mức thưởng theo qui định của Hội được Đại hội toàn thể hoặc Đại hội đại biểu thông qua.
2. Căn cứ vào mức độ vi phạm của từng thành viên, có các hình thức như sau:
- Bãi nhiệm chức vụ (đối với thành viên Ban chấp hành).
- Phê bình trước Ban chấp hành; nhắc nhở trước toàn thể Hội viên.
- Các hội viên trong 2 năm không nộp hội phí hoặc không sinh hoạt 03 kỳ liên tiếp không có lý do chính đáng thì sẽ xóa tên trong danh sách .
- Các trường hợp bị khai trừ, xóa tên trong danh sách hội viên sẽ không hoàn hội phí và các khoản đóng góp khác.

Chương VI. THI HÀNH ĐIỀU LỆ.
Điều 14: Tất cả Hội viên phải thực hiện đúng quy định của bản điều lệ này. Ban Chấp hành có trách nhiệm hướng dẫn thi hành điều lệ này.
Điều 15: Bản điều lệ này có 6 chương và 15 điều, đã được Đại hội thông qua ngày ……. tháng …… năm 2012.
Việc sửa đổi, bổ sung phải có sự thống nhất của ít nhất 75% thành viên Ban chấp hành.

BCH HỘI ĐỒNG HƯƠNG




DANH SÁCH  BAN CHẤP HÀNH HỘI.NHIỆM KỲ 2012 - 2013
1- Ông Nguyễn Văn Hằng - Hội trưởng
2- Ông Nguyễn Văn Khánh - Hội phó
3- Ông Lê Văn Hùng  - Thư ký - Tài chính 
Các chi hội trưởng:
- Ông Lê Văn Hùng - Khu vực Tp. Hồ Chí Minh.
- Ông Nguyễn Văn Khánh- Khu vực Đồng Nai
- Ông Đỗ Công Khen - Khu vực Bà Rịa- Vũng Tàu
- Ông Lê Văn Thưởng - Khu vực Bình Phước
- Ông Nguyễn Văn Quyền- Khu vực Lâm Đồng

Thành Phần Ban chấp hành, Ban nhân sự, Ban tài chính và các các Chi hội đã được thông qua tại Đại hội đồng hương xã Tân Phú- Phía Nam nhiệm kỳ 2012-2014, ngày 02 tháng 09 năm 2012

BCH HỘI ĐỒNG HƯƠNG























MẪU DANH SÁCH ĐĂNG KÝ THAM GIA HỘI ĐỒNG HƯƠNG
XÃ TÂN PHÚ- PHÍA NAM


 
- Họ và tên: Nguyễn Văn A
Quê quán:Phú Hạng, xã Tân Phú, huyện Quốc Oai, Tp. Hà Nội
Nơi ở hiện nay: 11 Đường Giải Phóng, P4, Quận Tân Bình, TP HCM
- Số điện thoại: 0916. 830 379


Quý bà con gửi một số nội dung theo mẫu trên theo địa chỉ Email: lehung0521@gmail.com 
Hoặc gửi thư theo địa chỉ : Lê Văn Hùng  61/21/9 Đường 475, KP5, Phước Long B, Q9, HCM

Tên quý bà con sẽ được cập nhât trên Blog: hdhxatanphu.blogspot.com
--------------------




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét